CLICK HERE FOR FREE BLOG LAYOUTS, LINK BUTTONS AND MORE! »

January 12, 2009

2009 New Year Resulutions ko!



mga sis at kafatids ngayong nalalapit ng matapos ang 2008! ano ano kaya ang mga nagawa natin itong taon na ito? may masaya at malungkot ...etc!

kaya mga sis konting konti nalang ay 2009 "year of the Ox" na! year ko po ito kaya mag Wi wish ako sana more Blessing to come at maging healthy lahat ang mga mahal ko sa buhay. at sana magmahalan na lahat ng mga tao sa mundong ito PEACE n' LOVE, wala ng naghihirap na mga bata sa lansangan, lalo na ang mga kurakot na mga pulitiko sana mag bago na silang lahat.


good bye na sa 2008 na para akong binagsakan ng langit at lupa ow! thank nga pala sa 2008 kasi nagkaroon ako ng healthy baby boy yan ang magandang gift na na recieve ko from God sa taong 2008



eto po mga new year resulutions ko?

i try to cool down my self kasi sobrang hot temper ako
mag save kahit kaunti lang monthlylimit to a certain price and shopping monthly.

bawasan ang shopping sa internet mahilig kasi akong bumili sa internet then kalimitan naman diko nagugutuhan ang items kapag na recieve ko na

pipilitin kong ako ang mag luto para sa dinner namin vegetarian kasi ako(B4).... mga anak ko at asawa ko hilig sa mga fats na foods kaya napapakain narin ako sa luto ng mr ko.pero sisimulan kona first day ng jan ako na ang mag luluto ng pagkain namin na puro gulay nyahahahamag diet kaming lahat.

mag diet na ako over na kasi ang laki ko before nasa 54 kls lang ako tama sa taas ko then ngayon **mageexercise na para mabawasan ng calories sa katawan (makabili na kaya ng wii fit..haha.. )

after kong maminaw ng mga nilabhan ko titiklopin kona agad. waaaa yan kasi pinakang hate ko na gawain sa bahay

makikipag friend narin ako sa mga kapit bahay namin. (di kasi ako palalabas ng bahay ehh)

pilitin kong tapusin ang plano kong negosyo dito sa internet lagi kasing bitin dahil kulang sa oras

Tipid sa lahat (pera,oras,koryente, tubig,pagkain..atbp) lahat kasi dito sa bahay bukas ang t.v. ilaw mahilig bumili ng chichiriya.

Aral different languages esp. nihongo...hirap kasi akong mag japanese

. . .yan nalang muna sa tingin ko importante HAPPY NEW YEAR!!!


NEW YEAR RESULUTIONS FOR KIDS:)

I'd add just one more resolution especially for parents: I will read to my young child every day. I will encourage my older children to read every day.

Preschoolers:

  • I will clean up my toys.

  • I will brush my teeth twice a day, and wash my hands after going to the bathroom and before eating.

  • I won't tease dogs - even friendly ones.
  • I will avoid being bitten by keeping my fingers and face away from their mouths.

Kids, 5- to 12-years-old

  • I will drink milk and water, and limit soda and fruit drinks.
  • I will apply sunscreen before I go outdoors.
  • I will try to stay in the shade whenever possible and wear a hat and sunglasses, especially when I'm playing sports.

  • I will try to find a sport (like basketball or soccer) or an activity (like playing tag, jumping rope, dancing or riding my bike) that I like and do it at least three times a week!

  • I will always wear a helmet when bicycling.

  • I will wear my seat belt every time I get in a car. I'll sit in the back seat and use a booster seat until I am tall enough to use a lap/shoulder seat belt.

  • I'll be nice to other kids. I'll be friendly to kids who need friends - like someone who is shy, or is new to my school.

  • I'll never give out personal information such as my name, home address, school name or telephone number on the Internet. Also, I'll never send a picture of myself to someone I chat with on the computer without my parent's permission.


Happy 2009!
mama_armie

0 comments:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...